Trường Tiểu học Tô Hiệu (Thường Tín – Hà Nội): Đổi mới giáo dục, phát triển năng lực sáng tạo cho học sinh
Trường Tiểu học Tô Hiệu (Thường Tín – Hà Nội): Đổi mới giáo dục, phát triển năng lực sáng tạo cho học sinh

Trường Tiểu học Tô Hiệu (Thường Tín, TP.Hà Nội) có bề dày lịch sử và truyền thống hiếu học, đã không ngừng vun đắp tinh thần học tập qua các thế hệ. Từ những ngày đầu gian khó, đến nay Nhà trường tiếp tục phát huy giá trị ấy, xây dựng nền giáo dục hiện đại và toàn diện.

Trường THCS Quang Trung – Hà Nội: Nỗ lực xây dựng mô hình trường chất lượng, tiêu chuẩn Quốc gia

Trải qua 35 năm xây dựng và phát triển, với rất nhiều khó khăn từ những ngày đầu thành lập, đến nay, Trường THCS Quang Trung (quận Đống Đa, Hà Nội) đã đạt nhiều thành tích nổi bật, xây dựng môi trường học tập hiện đại, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao về giáo dục của xã hội trong thời kỳ đổi mới và hội nhập.

Lớp học Google - Mô hình dạy học số hóa tại Trường THPT Phú Nhuận, TP. Hồ Chí Minh

Trường THPT Phú Nhuận (TP. Hồ Chí Minh), một trong những trường phổ thông tiên phong trong việc ứng dụng công nghệ vào giảng dạy, đã chính thức triển khai lớp học Google vào năm học 2024-2025. Đây là một bước tiến quan trọng giúp học sinh tiếp cận với những công cụ giáo dục số hiện đại, qua đó thúc đẩy mục tiêu xây dựng môi trường giáo dục 4.0 tại Trường.

Nâng cao chất lượng dạy “Tiết đọc thư viện” theo định hướng phát triển phẩm chất, năng lực

Thư viện trường học được quy định là một bộ phận cơ sở vật chất thiết yếu, trung tâm sinh hoạt văn hóa và khoa học của nhà trường, góp phần nâng cao chất lượng dạy học và xây dựng thói quen tự học, tự nghiên cứu cho học sinh, tạo cơ sở từng bước thay đổi phương pháp dạy và học, hình thành văn hóa đọc, văn hóa cộng đồng trong trường phổ thông

Trường học nỗ lực, chủ động thích ứng đổi mới giáo dục phổ thông

Chương trình Giáo dục phổ thông 2018 được xây dựng theo định hướng phát triển phẩm chất và năng lực, tạo môi trường học tập và rèn luyện giúp người học tích lũy được kiến thức phổ thông vững chắc, biết vận dụng có hiệu quả kiến thức vào đời sống, có định hướng lựa chọn nghề nghiệp phù hợp. Vì lẽ đó, toàn ngành Giáo dục xác định rõ trách nhiệm tích cực đổi mới toàn diện giáo dục, ở tất cả các lĩnh vực.

Nhiều kết quả tích cực trong công tác xây dựng trường mầm non đạt chuẩn quốc gia

Xây dựng trường học đạt chuẩn quốc gia là một trong những chủ trương lớn mang tính chiến lược của ngành giáo dục và đào tạo (GDĐT) góp phần quan trọng vào việc đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục và đào tạo theo tinh thần Nghị quyết số 29-NQ/TW ngày 04/11/2013 của Ban chấp hành Trung ương 8 khóa XI của Đảng.

Huy động nguồn lực kiên cố hoá trường, lớp học và nhà ở cho giáo viên

Sau hơn 10 năm triển khai Nghị quyết số 29-NQ/TW, Chính phủ, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) cùng các bộ, ngành và địa phương đã quan tâm bố trí kinh phí, huy động các nguồn lực để tăng cường các điều kiện bảo đảm về cơ sở vật chất trường, lớp học cũng như nhà ở giáo viên

Dạy tiếng Anh bắt buộc từ lớp 3: Thổi “luồng gió mới” đến học trò vùng khó

Dù gặp vô vàn khó khăn do thiếu giáo viên, thiếu cơ sở vật chất, nhưng việc dạy tiếng Anh bắt buộc từ lớp 3 theo chương trình giáo dục phổ thông mới, bắt đầu từ năm học 2022-2023, đã mang đến cơ hội được tiếp xúc sớm hơn với ngôn ngữ mới của học trò vùng khó

Thí điểm học bạ số bậc tiểu học: Những kết quả tích cực làm tiền đề cho triển khai đại trà

Dù được triển khai trong thời gian ngắn và gặp nhiều khó khăn nhưng việc thí điểm Học bạ số ở bậc tiểu học đã đạt kết quả tích cực, là tiền đề quan trọng để có thể triển khai đại trà trong năm học 2024-2025.

Hoàn thiện quy chế để ngày càng thuận lợi, minh bạch, công bằng trong tuyển sinh đại học

Trong những năm qua, công tác tuyển sinh đại học đã có nhiều đổi mới, ngày càng hoàn thiện hơn nhằm hướng đến mục tiêu tạo điều kiện tốt nhất, thuận lợi nhất cho thí sinh, giảm áp lực và tốn kém cho xã hội đồng thời giúp các trường tuyển được những thí sinh tốt nhất.

Phát triển kỹ năng công dân số cho học sinh phổ thông

Trong bối cảnh công nghệ thông tin phát triển mạnh mẽ trên toàn thế giới, chuyển đổi số được sử dụng tối ưu ở tất cả các lĩnh vực trong đó có giáo dục và đào tạo. Điều này đỏi hỏi cấp thiết về việc trang bị cho các em những kiến thức và kỹ năng cần thiết để sử dụng công nghệ một cách hiệu quả, an toàn.

Đổi mới dạy, học môn Ngữ văn phát huy tính chủ động, sáng tạo của giáo viên và học sinh

Trong một thời gian dài, việc học Văn ở một số nơi đã xảy ra tình trạng học theo khuôn mẫu, lối mòn, học vẹt, học thuộc lòng, học chỉ để lấy điểm. Yêu cầu đổi mới phương pháp dạy, học, đánh giá môn Ngữ văn vừa là thách thức nhưng cũng là cơ hội để cả giáo viên và học sinh được thực sự phát triển năng lực bản thân mình.

Trường Đại học Nguyễn Tất Thành và mục tiêu phát triển toàn diện người học

Trường Đại học Nguyễn Tất Thành là một trong những trường đại học tư thục đa ngành hàng đầu tại Việt Nam, với hơn 30.000 sinh viên theo học. Lấy tôn chỉ "Tri thức - Đạo đức - Sáng tạo" làm kim chỉ nam, nhà trường không ngừng phấn đấu để đào tạo nên nguồn nhân lực chất lượng cao, toàn diện, đáp ứng mọi yêu cầu ngày càng khắt khe của xã hội và người học.

Xây dựng văn hóa học đường góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện

Với mục tiêu đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo theo đúng tinh thần của Nghị quyết 29-NQ/TW, những năm qua, các địa phương, nhà trường luôn chú trọng xây dựng văn hóa học đường cho học sinh. Điều này đóng vai trò quan trọng trong việc rèn luyện nhân cách, đạo đức và phẩm chất cho học sinh, từ đó thúc đẩy việc nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo, hướng tới việc xây dựng một môi trường sư phạm an toàn, lành mạnh.

Đào tạo về công nghệ bán dẫn: Cần tính toán kỹ lưỡng điều kiện đảm bảo về đội ngũ và cơ sở vật chất

Việc mở ngành đào tạo công nghệ vi mạch, bán dẫn đang trở thành xu hướng của các cơ sở đào tạo, nhằm đáp ứng nhu cầu nhân lực của thị trường và đón đầu chính sách phát triển công nghiệp bán dẫn của Việt Nam. Tuy nhiên, thách thức đặt ra đối với các trường đại học khi mở ngành là phải chuẩn bị cơ sở vật chất, đội ngũ giảng viên đủ trình độ, tìm kiếm doanh nghiệp hợp tác để đảm bảo chất lượng đào tạo, đáp ứng yêu cầu tuyển dụng khắt khe của thị trường lao động.

Vận dụng mô hình khảo sát PISA để đánh giá năng lực học sinh Việt Nam

Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế (OECD) đã công bố kết quả khảo sát PISA Việt Nam năm 2022. Kết quả này được công bố công khai từ bài khảo sát về Toán, Đọc, Khoa học của đại diện nhóm học sinh 15 tuổi ở Việt Nam.

Đưa nội dung quyền con người vào chương trình giáo dục phổ thông

Từ năm 2017, Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt Đề án đưa nội dung quyền con người vào chương trình giáo dục trong hệ thống giáo dục quốc dân giai đoạn 2017-2025. Theo kế hoạch được phê duyệt, đến năm 2025, 100% các cơ sở giáo dục trong hệ thống giáo dục quốc dân tổ chức giáo dục quyền con người cho người học. 

Đưa tiếng Anh trở thành ngôn ngữ thứ 2 trong trường học: Cần lộ trình triển khai toàn diện

Không thể phủ nhận, những năm gần đây, việc dạy và học tiếng Anh ngày càng được quan tâm không chỉ với những cơ sở giáo dục mà lan tỏa tính tích cực đến với học sinh, phụ huynh bởi đều nhận thức được rằng ngôn ngữ này sẽ trở thành một công cụ trong tương lai chứ không chỉ là một môn học đơn thuần. Tuy vậy, để tiếng Anh có thể trở thành ngôn ngữ thứ 2 trong trường học cũng đặt ra không ít khó khăn, thách thức.

Thành phố Hồ Chí Minh đảm bảo điều kiện căn bản thực hiện kế hoạch giáo dục năm học

Với việc tăng hơn 24.000 học sinh ở các bậc học, năm học 2024 - 2025, Thành phố Hồ Chí Minh đã sắp xếp, triển khai các điều kiện đam bảo để thực hiện đúng kế hoạch giáo dục của năm nay.

Trường Đại học Nguyễn Tất Thành: 25 năm phát triển và hội nhập

Trường Đại học Nguyễn Tất Thành (NTTU) là một trong những cơ sở giáo dục đại học tư thục hàng đầu tại Việt Nam. Thành lập năm 1999, trường đã phát triển mạnh mẽ cả về quy mô lẫn chất lượng đào tạo, trở thành địa chỉ uy tín được nhiều thế hệ học sinh và phụ huynh lựa chọn. Với tôn chỉ "Tri thức - Đạo đức - Sáng tạo", NTTU luôn hướng đến mục tiêu đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng nhu cầu phát triển của xã hội và góp phần thúc đẩy sự tiến bộ của đất nước.

 

Hội thảo quốc tế

Hội thảo quốc gia

Phòng, chống COVID-19