Quy định mới về tiêu chuẩn, điều kiện xét thăng hạng chức danh nghề nghiệp giáo viên mầm non, tiểu học
Quy định mới về tiêu chuẩn, điều kiện xét thăng hạng chức danh nghề nghiệp giáo viên mầm non, tiểu học

Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) mới ban hành Thông tư số 13/2024/TT-BGDĐT quy định tiêu chuẩn, điều kiện xét thăng hạng chức danh nghề nghiệp giáo viên mầm non, phổ thông công lập và dự bị đại học. Thông tư có hiệu lực thi hành kể từ ngày 15/12/2024.

Điều kiện, tiêu chuẩn xét thăng hạng chức danh nghề nghiệp giáo viên phổ thông và dự bị đại học

Từ 15/12/2024, giáo viên phổ thông công lập và dự bị đại học sẽ được xét thăng hạng chức danh nghề nghiệp theo Thông tư số 13/2024/TT-BGDĐT của Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT).

Trường THCS Hợp Thành: Tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng giáo dục

Trải qua 25 năm xây dựng và phát triển, trường THCS Hợp Thành (thành phố Lào Cai, tỉnh Lào Cai) đã trở thành một trong những ngôi trường tiêu biểu của Lào Cai. Nhà trường đã có nhiều bước tiến đáng ghi nhận trong công tác giáo dục toàn diện hướng tới mục tiêu xây dựng một môi trường học tập hiện đại, thân thiện, đáp ứng tốt các yêu cầu giáo dục ngày càng cao.

Ngành Giáo dục và Đào tạo Bắc Kạn không ngừng đổi mới, nỗ lực phát triển toàn diện

Với quyết tâm cao cùng nỗ lực vượt khó của đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên và các em học sinh, công tác giáo dục và đào tạo (GD&ĐT) tỉnh Bắc Kạn đã có nhiều đổi mới về căn bản và toàn diện, tạo động lực cho toàn ngành tiếp tục phấn đấu đạt nhiều thành tích.

Đề xuất 3 giải pháp nâng cao thu nhập cho nhân viên trường học

Cùng với việc hoàn thiện dự thảo Luật Nhà giáo trình Quốc hội, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) mới cho biết, Bộ đã rà soát và phối hợp với các bộ, ngành tham mưu đề xuất Chính phủ sửa đổi một số chính sách, đặc biệt là chế độ tiền lương đối với đội ngũ viên chức ngành giáo dục nói chung và đội ngũ giáo viên nói riêng.

Dự thảo Luật Nhà giáo: Tháo gỡ nhiều điểm nghẽn trong giáo dục và hoàn thiện hệ thống pháp luật về Nhà giáo

Dự thảo Luật Nhà giáo đề cập đến nhiều điểm mới về chính sách đối với nhà giáo phù hợp với tình hình thực tiễn và có thể tháo gỡ được nhiều khó khăn, điểm nghẽn trong lĩnh vực giáo dục, hoàn thiện hệ thống pháp luật về Nhà giáo.

Hà Nội đưa công tác Y tế trường học vào chỉ tiêu đánh giá thi đua giáo dục hàng năm

Để tiếp tục thực hiện tốt công tác chăm sóc sức khỏe học sinh, giáo viên, nhà trường, mới đây Sở Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) Hà Nội và Sở Y tế Hà Nội vừa ban hành kế hoạch liên ngành, số 5383/KHLN-YT-GDĐT, ngày 30/10/2024 về thực hiện công tác Y tế trường học năm học 2024 – 2025, đưa công tác Y tế trường học vào chỉ tiêu đánh giá thi đua hàng năm của các cơ sở giáo dục và các cấp quản lý giáo dục.

Chuẩn bị tốt nhất cho 2 kỳ thi lớn trong năm 2025

Năm học 2024-2025 là năm khép kín chu kỳ thực hiện Chương trình giáo dục 2018 từ lớp 1 đến lớp 12. Theo đó, năm học này thi tuyển sinh lớp 10 và thi tốt nghiệp THPT sẽ thực hiện theo Chương trình giáo dục phổ thông 2018.

Nâng tỉ lệ giảng viên có trình độ tiến sĩ: Trách nhiệm của giảng viên và trường đại học

Theo báo cáo của Vụ Giáo dục Đại học, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) tại Hội nghị giáo dục đại học tháng 8/2024, tỷ lệ giảng viên có trình độ tiến sĩ tại các cơ sở giáo dục đại học có xu hướng tăng lên. Tuy nhiên, thực tiễn hoạt động đào tạo bậc đại học đòi hỏi các trường và giảng viên cần nâng cao trách nhiệm hơn nữa trong phát triển đội ngũ này

Mục tiêu phấn đấu đến năm 2030, 100% học sinh, sinh viên được tham gia hoạt động giáo dục nghệ thuật, di sản văn hóa

Tại Kỳ họp thứ 8, Quốc hội thứ XV, Quốc hội thảo luận về chủ trương đầu tư Chương trình mục tiêu quốc gia về phát triển văn hóa giai đoạn 2025-2035 (sáng 01/11), các đại biểu quan tâm trong số 7 mục tiêu, cần xem xét tính khả thi của 2 mục tiêu cụ thể đến năm 2030. Trong đó, có mục tiêu 100% học sinh, sinh viên trong hệ thống giáo dục quốc dân được tiếp cận, tham gia hiệu quả, thường xuyên các hoạt động giáo dục nghệ thuật, giáo dục di sản văn hóa.

Điểm mới trong quy định về chỉ tiêu tuyển sinh đại học và cao đẳng ngành Giáo dục Mầm non từ năm 2025

Dự thảo Thông tư quy định về xác định chỉ tiêu tuyển sinh giáo dục đại học và chỉ tiêu tuyển sinh cao đẳng ngành Giáo dục Mầm non sẽ áp dụng cho việc thực hiện chỉ tiêu tuyển sinh từ năm 2025 trở đi đang được Bộ Giáo dục và đào tạo lấy ý kiến.

Thúc đẩy hợp tác giáo dục và tăng cường dạy học tiếng Việt tại Hungary

Sau chuyến thăm và làm việc tại Ba Lan, đoàn công tác của Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) do Thứ trưởng Phạm Ngọc Thưởng làm trưởng đoàn đã đến thăm và làm việc tại Hungary.

Gần 3.000 người tham gia Chương trình “Hành khúc học sinh Thủ đô”

Sáng 10/11, Sở Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) Hà Nội tổ chức Chương trình “Hành khúc học sinh Thủ đô”. Đây là sự kiện nằm trong chuỗi hoạt động chào mừng kỷ niệm 70 năm thành lập ngành GDĐT Hà Nội (1954-2024) và 42 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2024).

“Phát triển khối đại học công lập và khối ngoài công lập là bình đẳng”

Đây là nhấn mạnh của Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn trong phát biểu nhân kỷ niệm 30 năm thành lập Trường Đại học Duy Tân và công bố Quyết định của Thủ tướng Chính phủ chuyển Trường Đại học Duy Tân thành Đại học Duy Tân.

Lãnh đạo Bộ GDĐT làm việc với lãnh đạo tỉnh Điện Biên

Ngày 9/11, tại Hà Nội, lãnh đạo Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) đã có buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Điện Biên. Bộ trưởng Bộ GDĐT Nguyễn Kim Sơn và Bí thư Tỉnh ủy Điện Biên Trần Quốc Cường chủ trì buổi làm việc.

Tổng Bí thư Tô Lâm: Người thầy là đầu tàu cho giáo dục

Bày tỏ mong muốn khi Luật Nhà giáo ra đời, các thầy cô giáo sẽ thực sự được tôn vinh, thực sự được tạo điều kiện thuận lợi, Tổng Bí thư Tô Lâm khẳng định: Chính các thầy, cô sẽ là đầu tàu cho nền giáo dục.

Xây dựng mô hình trường Đại học nghiên cứu chuẩn quốc tế tại Trường Đại học Quốc tế

Trường Đại học Quốc tế - Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh được thành lập với mục tiêu trở thành một trong những trường đại học định hướng nghiên cứu hàng đầu tại Việt Nam, trong khu vực và thế giới, có khả năng đào tạo và cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao đáp ứng được nhu cầu phát triển và hội nhập của đất nước.

Bồi dưỡng kiến thức phòng, chống ma tuý cho các cơ sở giáo dục khu vực miền Trung - Tây Nguyên

Ngày 09/11, tại Nghệ An, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) phối hợp với Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma tuý - Bộ Công an tổ chức Hội nghị tập huấn Bồi dưỡng kiến thức cho đội ngũ giáo viên cốt cán, thành viên của các Câu lạc bộ “Tuổi trẻ phòng, chống ma tuý” và Câu lạc bộ “Học sinh phòng, chống ma tuý” các cơ sở giáo dục khu vực miền Trung - Tây Nguyên.

Trình dự thảo Luật Nhà giáo tại Kỳ họp thứ 8, Quốc hội khoá XV

Trong khuôn khổ Kỳ họp thứ 8, Quốc hội khoá XV, sáng 9/11, Bộ trưởng Bộ GDĐT Nguyễn Kim Sơn thừa uỷ quyền của Thủ tướng Chính phủ đã trình bày trước Quốc hội nội dung tóm tắt tờ trình dự thảo Luật Nhà giáo.

Quản lý giáo dục thường xuyên – Giáo dục nghề nghiệp: Cần tháo gỡ các điểm nghẽn

Bộ Giáo dục và đào tạo (GDĐT) mới cho biết, dự kiến cuối tháng 11/2024 sẽ phối hợp với Bộ Lao động Thương binh và Xã hội (LĐTB&XH) tổ chức hội nghị toàn quốc tháo gỡ điểm nghẽn đối với các Trung tâm Giáo dục thường xuyên, Giáo dục nghề nghiệp (GDTX-GDNN), đồng thời sẽ đề xuất với Chính phủ sửa đổi Nghị định 127 về trách nhiệm quản lý nhà nước về giáo dục trong lĩnh vực này.

 

Hội thảo quốc tế

Hội thảo quốc gia

Phòng, chống COVID-19