Ngày 21/12/2024, vòng chung kết Cuộc thi Food Innovation and Development 2024 (FID 2024) với chủ đề “The Future of Food - Tương lai ngành thực phẩm” đã diễn ra thành công tại Trường Đại học Công Thương Thành phố Hồ Chí Minh (HUIT). Đây là sân chơi trí tuệ lớn, nơi sinh viên trên khắp cả nước thể hiện tài năng, sáng tạo và khát vọng đổi mới trong lĩnh vực công nghệ thực phẩm.
Với bề dày 40 năm phát triển, các thế hệ cán bộ, giáo viên Trường Tiểu học Bàu Sen luôn nỗ lực xây dựng nên một ngôi trường chất lượng cao, toàn diện, xứng đáng là bệ phóng để các em học sinh phát triển, trở thành những cá nhân tự tin tỏa sáng trong tương lai.
Phó Thủ tướng Lê Thành Long ký Quyết định số 1600/QĐ-TTg ngày 19/12/2024 phê duyệt Đề án Hội nhập quốc tế trong giáo dục và đào tạo đến năm 2030.
Sáng 21/12, tại Đại học Kinh tế Quốc dân, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) phối hợp với Quỹ The Happiness Foundation tổ chức Lễ khai mạc chương trình tăng tốc khởi nghiệp tạo tác động xã hội (Vietnam Sunny Impact Startup) 2024.
Sáng 20/12, Hội Cựu giáo chức cơ quan Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) phối hợp với các đơn vị chức năng thuộc Bộ GDĐT, tổ chức Hội thảo với chủ đề “Đánh giá kết quả triển khai Chương trình giáo dục phổ thông 2018 và những bài học kinh nghiệm”.
Ngày 21/12/2024, Hội Giảng dạy Toán phổ thông, Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam phối hợp với Trường Đại học Thái Bình Dương và Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Khánh Hòa tổ chức “Hội thảo thường niên và Trường Đông về giáo dục Toán học năm 2024”. Tham dự có hơn 100 chuyên gia, giảng viên, giáo viên trong lĩnh vực giáo dục Toán học đến từ mọi miền đất nước.
Trường THCS Hòa Hậu tiền thân là trường cấp 2 Nhân Hậu được thành lập từ năm 1958, năm đầu tiên có một lớp 5 với 42 học sinh, học ở Văn chỉ đền Thánh Hai. Những năm đầu mới thành lập, cơ sở vật chất rất khó khăn, thiếu thốn, nhà tranh vách đất lụp xụp. Theo thời gian, Nhà trường không ngừng lớn mạnh cả về vị thế, quy mô và chất lượng dạy và học. Đến năm học 2024 -2025, Trường có 26 lớp, tổng số 1060 học sinh, với 46 CBGV, chi bộ có 37 đảng viên chiếm 80,4%.
Đó là những nhà giáo hiện đang công tác tại vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn hoặc công tác tại những môi trường chuyên biệt với những học sinh đặc biệt. Ở nơi ấy, ngoài tri thức cống hiến, tình yêu, niềm say mê với nghề giáo còn có sự hi sinh thầm lặng của các thầy giáo, cô giáo cho sự nghiệp giáo dục nước nhà.
Nhằm phục vụ nhu cầu về nhân lực cho ngành giáo dục, đào tạo, các cơ sở giáo dục đại học, cao đẳng sư phạm ngày càng đổi mới công tác tuyển sinh, đào tạo. Theo đó, các cơ sở đào tạo chọn lọc đầu vào, kỹ càng đầu ra với tiêu chí ngày càng cao, đáp ứng kỳ vọng của các đơn vị sử dụng nhân lực.
Trong những năm qua, Trường Tiểu học Gia Cẩm đã đổi mới và phát triển không ngừng, khẳng định vị thế tiên phong, luôn dẫn đầu trong các phong trào thi đua “Dạy tốt – Học tốt”, và trở thành một trong những lá cờ đầu về chất lượng giáo dục của thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ.
Trải qua gần 65 năm xây dựng và phát triển, Trường Đại học Sư phạm kỹ thuật Vĩnh Long đã từng bước khẳng định thương hiệu và uy tín, trở thành trường đại học trọng điểm tại khu vực Đồng Bằng Sông Cửu Long và trên cả nước, về đào tạo đội ngũ giáo viên dạy nghề và nguồn lao động khoa học, kỹ thuật có trình độ cao. Trong năm 2024, Trường đạt bước tiến vượt bậc khi đạt kiểm định chất lượng quốc tế ASIIN.
Dạy học theo hướng phát triển năng lực, phẩm chất cho học sinh là mục tiêu của Chương trình GDPT 2018. Để đảm bảo mục tiêu này, đổi mới phương pháp, hình thức tổ chức dạy học và các hoạt động giáo dục luôn được các nhà trường quan tâm. Cùng với việc giảng dạy kiến thức phổ thông thì giáo dục đạo đức, giáo dục kĩ năng sống (KNS) cho học sinh là vô cùng quan trọng, giúp các em biết vận dụng kiến thức để giải quyết các tình huống đặt ra trong cuộc sống.
Tối ngày 24/11/2024, chung kết cuộc thi Tìm kiếm Đại sứ Truyền thông Đại học Công Thương TP.HCM – HUIT’S ICONIC 2024 đã diễn ra đánh dấu một sự kiện bùng nổ và thành công, thu hút đông đảo sự tham gia của sinh viên và khán giả.
Trong những năm qua, Trường Tiểu học Dương Xá (huyện Gia Lâm, Hà Nội) không chỉ chú trọng đến chất lượng giáo dục đại trà mà còn đẩy mạnh giáo dục mũi nhọn, tạo điều kiện cho học sinh phát triển toàn diện về cả năng lực, phẩm chất và kỹ năng sống. Qua đó, khẳng định Nhà trường là một đơn vị giáo dục tiên tiến, sáng tạo, và hiệu quả.
Trải qua hơn 45 năm xây dựng và phát triển trên mảnh đất Ân Thi nổi tiếng với truyền thống hiếu học, Trường THPT Nguyễn Trung Ngạn luôn nỗ lực nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, để xứng đáng là nơi chắp cánh tri thức, nuôi dưỡng nhân tài và hội nhập quốc tế của ngành giáo dục tỉnh Hưng Yên.
Trường THCS Sơn Đông (thị xã Sơn Tây, Hà Nội), trải qua 60 năm xây dựng và phát triển, Trường đã trở thành điểm sáng về chất lượng giáo dục, đào tạo nhiều thế hệ học sinh tài năng, góp phần quan trọng vào sự nghiệp xây dựng đất nước.
Bước sang năm học thứ bảy thực hiện nhiệm vụ giáo dục hai cấp học, Trường Tiểu học và Trung học cơ sở (TH&THCS) Thụy Việt đã và đang đạt được nhiều thành tích đáng tự hào với bao thế hệ học sinh ưu tú cùng chất lượng giáo dục ngày một đi lên.
Trước yêu cầu đổi mới giáo dục phổ thông, việc nâng cao năng lực cho giáo viên các môn khoa học xã hội trở thành nhiệm vụ quan trọng. Chương trình mới nhấn mạnh vai trò của các môn này trong việc phát triển phẩm chất, năng lực học sinh và đáp ứng mục tiêu phát triển bền vững, đòi hỏi đội ngũ giáo viên phải có chuyên môn vững vàng và kỹ năng dạy học hiện đại.
Đào tạo giáo viên ngành Giáo dục Tiểu học tại các trường cao đẳng đang đối mặt với nhiều thách thức trong việc nâng cao chất lượng, từ đầu vào, kết quả học tập, đến thực tập sư phạm và việc làm sau tốt nghiệp. Việc đổi mới chương trình, cải thiện cơ sở vật chất và nâng cao năng lực giảng viên là những giải pháp quan trọng để đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục và chuẩn hóa nguồn nhân lực.
Giáo dục tiểu học là nền tảng cho sự phát triển toàn diện của trẻ em, đóng vai trò quan trọng trong hệ thống giáo dục quốc dân. Việc xây dựng đội ngũ giáo viên tiểu học chất lượng là nhiệm vụ cấp thiết để thực hiện hiệu quả Chương trình giáo dục phổ thông 2018, đòi hỏi các cơ sở đào tạo phải cập nhật chương trình và kĩ năng phù hợp với thực tế.