Tác động của chính sách tự chủ đối với đảm bảo chất lượng giáo dục đại học  tại Việt Nam
Tác động của chính sách tự chủ đối với đảm bảo chất lượng giáo dục đại học tại Việt Nam

Trong bối cảnh đổi mới giáo dục đại học tại Việt Nam, chính sách tự chủ đang trở thành động lực thúc đẩy và thách thức đối với chất lượng đào tạo. Sự tác động với hoạt động đảm bảo chất lượng giữa các trường có và không có tự chủ tài chính cần được quan tâm.

Áp dụng phương pháp dạy học dự án nhằm thúc đẩy tính tự chủ của sinh viên trong dạy học ngoại ngữ tại Việt Nam

Trong bối cảnh giáo dục Việt Nam vẫn còn nặng tính thụ động, phương pháp dạy học theo dự án được đề xuất như một giải pháp hiệu quả nhằm thúc đẩy tính tự chủ của sinh viên đại học trong việc học ngoại ngữ. Phương pháp này khuyến khích người học chủ động đặt mục tiêu, lập kế hoạch và tự đánh giá quá trình học tập.

Các yếu tố ảnh hưởng đến kết quả học tập và mức độ hài lòng của sinh viên trong môi trường giáo dục số

Trước sự chuyển đổi cấp bách từ giảng dạy truyền thống sang lớp học trực tuyến đồng bộ, giảng viên và sinh viên đối mặt với nhiều thách thức. Nghiên cứu phân tích những yếu tố cốt lõi tác động đến kết quả học tập và mức độ hài lòng của sinh viên trong môi trường giáo dục số.

Nghiên cứu tổng quan về Chương trình đào tạo giáo viên tiếng Anh: Phân tích thư mục từ cơ sở dữ liệu Scopus

Trong bối cảnh toàn cầu hóa, tiếng Anh giữ vai trò quan trọng như một ngôn ngữ quốc tế, dẫn đến nhu cầu ngày càng lớn về đội ngũ giáo viên có chuyên môn cao. Do đó, các Chương trình đào tạo giáo viên tiếng Anh (ELTE) cần được đổi mới để đáp ứng các yêu cầu hiện nay. Việc thu thập và phân tích dữ liệu nghiên cứu giúp xác định xu hướng, nâng cao phương pháp giảng dạy và cải thiện chất lượng đào tạo.

Ảnh hưởng của đặc điểm thể chế đến năng suất nghiên cứu của giảng viên tại trường Đại học định hướng nghiên cứu ở Việt Nam

Trong bối cảnh giáo dục đại học tại Việt Nam ngày càng chú trọng đến năng suất nghiên cứu như một tiêu chí đánh giá chất lượng và danh tiếng trường đại học, bài viết phân tích tác động của các đặc điểm thể chế đến năng suất công bố khoa học của giảng viên tại một trường Đại học định hướng nghiên cứu.

Nâng cao kỹ năng đọc hiểu thông qua chiến lược siêu nhận thức: Hiệu quả của mô hình CALLA đối với sinh viên không chuyên tiếng Anh

Trong bối cảnh toàn cầu hóa, khả năng đọc hiểu tiếng Anh trở thành yếu tố then chốt trong học tập và nghiên cứu. Bài viết này giới thiệu một nghiên cứu mới tại Việt Nam đã áp dụng mô hình CALLA nhằm giảng dạy chiến lược siêu nhận thức, giúp sinh viên không chuyên tiếng Anh cải thiện kỹ năng đọc.

Khả năng ứng dụng kĩ năng tiếng Anh của sinh viên chuyên Anh trong công việc bán thời gian

Trong bối cảnh toàn cầu hóa, khả năng sử dụng tiếng Anh ngày càng trở thành yêu cầu thiết yếu trong môi trường nghề nghiệp. Việc làm thêm không chỉ giúp sinh viên áp dụng kiến thức học thuật vào thực tiễn mà còn nâng cao kĩ năng ngôn ngữ

Một số yếu tố ảnh hưởng đến tình trạng mất hứng thú học tập của sinh viên chuyên ngành Tiếng Anh

Bài viết này làm rõ vai trò của môi trường học đường và thái độ sinh viên trong việc duy trì động lực học ngoại ngữ, qua đó cung cấp định hướng thiết thực để nâng cao chất lượng đào tạo ngoại ngữ tại bậc đại học, đồng thời đề xuất các giải pháp nhằm thúc đẩy sự chủ động và tinh thần học tập tích cực trong sinh viên.

Các yếu tố ảnh hưởng đến hiệu suất nghiên cứu của giảng viên đại học tại Việt Nam

Trong bối cảnh giáo dục đại học Việt Nam ngày càng chú trọng đến nghiên cứu và công bố quốc tế. Các yếu tố ảnh hưởng đến năng suất nghiên cứu của giảng viên đại học là một vấn đề đang được quan tâm.

Đánh giá của sinh viên về mức độ đạt được kết quả học tập khi áp dụng phương pháp CDIO tại Việt Nam

Phương pháp CDIO đang dần trở thành xu hướng trong giáo dục kỹ thuật, giúp thu hẹp khoảng cách giữa lý thuyết và thực tiễn. Bài viết phân tích mức độ tự đánh giá của sinh viên về kết quả học tập theo CDIO tại một trường Đại học ở Việt Nam.

Ứng dụng từ những nghiên cứu về quản lí chất lượng giáo dục trong bối cảnh Việt Nam

Quản lý chất lượng giáo dục đại học đóng vai trò cốt lõi trong nâng cao hiệu quả đào tạo, nhưng không phải mô hình quản lý nào cũng phù hợp với mọi quốc gia. Bài viết này tổng hợp và phân tích các nghiên cứu quốc tế, từ đó đề xuất giải pháp tối ưu hóa hệ thống đảm bảo chất lượng tại Việt Nam, đáp ứng yêu cầu đổi mới và phát triển trong thời đại hiện nay.

Moodle và Học tập thực tiễn: Giải pháp giáo dục hiện đại cho các trường đại học khu vực nông thôn

Học tập thực tiễn đang trở thành xu hướng tất yếu trong giáo dục đại học toàn cầu, nhưng làm thế nào để triển khai hiệu quả ở những khu vực nông thôn thiếu thốn hạ tầng? Một nghiên cứu tại Zimbabwe đã chứng minh vai trò tiên phong của Moodle – nền tảng học tập trực tuyến – trong việc thay đổi cách tiếp cận giáo dục.

Yếu tố ảnh hưởng đến việc chọn hình thức học tập trực tuyến E-learning trong bối cảnh đại dịch Covid-19

Trong bối cảnh đại dịch Covid-19, các trường học phải chuyển đổi sang hình thức học trực tuyến. Bài viết chỉ ra 7 yếu tố ảnh hưởng đến ý định chấp nhận hình thức học tập E-learning của sinh viên Việt Nam đang được quan tâm.

Tác động của ứng dụng Seesaw trong việc cải thiện kỹ năng nói tiếng Anh tại một trường trung học quốc tế

Trong bối cảnh hiện đại, việc học ngoại ngữ đóng vai trò quan trọng trong giáo dục và giao tiếp quốc tế. Tuy nhiên, đối với nhiều học sinh, kỹ năng nói vẫn là một thách thức lớn. Nghiên cứu này đánh giá tác động của ứng dụng SeeSaw trong việc cải thiện khả năng nói tiếng Anh của học sinh.

Sự đối chiếu phương pháp học tập của sinh viên trường công lập và sinh viên trường tư thục

Trong bối cảnh Cách mạng Công nghiệp lần thứ tư đòi hỏi sự thay đổi trong giáo dục để phát triển tư duy sáng tạo, phản biện và ra quyết định. Việc xác định phương pháp học tập phổ biến của người học, sự ảnh hưởng của các yếu tố và sự khác biệt giữa sinh viên đại học công lập và tư thục cần được quan tâm.

Tác động của phản hồi đồng đẳng đến kỹ năng viết của sinh viên EFL

Hiện nay, tình trạng lớp học quá đông sinh viên là một thách thức đối với giảng viên dạy ngoại ngữ ở các trường công lập. Phương pháp phản hồi từ bạn học được đề xuất như một giải pháp giúp sinh viên nâng cao kỹ năng viết thông qua đánh giá và chỉnh sửa lẫn nhau.

Chuyển đổi số trong các cơ sở giáo dục đại học: Cơ hội tăng lợi thế cạnh tranh và phát triển bền vững?

Bài viết này cung cấp cái nhìn sâu sắc về những thay đổi có tác động đến tầm nhìn của các trường đại học và cách họ có thể biến những thay đổi này thành lợi thế của mình và thiết lập lộ trình để thiết kế-phát triển chiến lược chuyển đổi số.

Các chương trình đào tạo từ xa: Kiểm định nhằm nâng cao chất lượng tại Việt Nam

Kiểm định chất lượng giáo dục đại học là công cụ để duy trì và nâng cao chất lượng, minh bạch hóa hệ thống giáo dục, và đáp ứng nhu cầu của thị trường lao động. Bài viết giới thiệu vai trò của kiểm định trong giáo dục đại học và một số chương trình đào tạo từ xa đã được kiểm định tại Việt Nam.

“Ba trụ cột” của chuyển đổi số và những khuyến nghị cho giáo dục đại học

Nghiên cứu này nêu bật tầm quan trọng của việc phát triển văn hóa và kỹ năng số trước khi đầu tư vào cơ sở hạ tầng và công nghệ số và cần có một tầm nhìn dài hạn trong chuyển đổi số. Do đó, cần có chính sách hỗ trợ và đầu tư mạnh mẽ hơn từ chính phủ và các tổ chức để đảm bảo quá trình chuyển đổi diễn ra đúng lộ trình, tầm nhìn và bền vững.

Tác động của lớp học đảo ngược đối với năng lực hiểu biết thống kê của học sinh trung học

Bài viết này đánh giá hiệu quả của mô hình lớp học đảo ngược trong việc nâng cao khả năng tiếp thu và vận dụng kiến thức thống kê của học sinh trung học. Kết quả cho thấy mô hình này không chỉ giúp học sinh tiếp cận kiến thức một cách chủ động hơn mà còn nâng cao khả năng tư duy phản biện, giải quyết vấn đề và áp dụng lý thuyết vào thực tế.

 

Hội thảo quốc tế

Hội thảo quốc gia

Phòng, chống COVID-19