Quản lí hành vi gây rối trong lớp học: Thách thức và chiến lược của giáo viên
Quản lí hành vi gây rối trong lớp học: Thách thức và chiến lược của giáo viên

Quản lí lớp học là một yếu tố then chốt trong việc xây dựng môi trường học tập tích cực và hiệu quả. Tuy nhiên, đối với các giáo viên mới, đặc biệt là giáo viên dạy tiếng Anh như một ngoại ngữ (EFL) tại Việt Nam, việc quản lí hành vi gây rối vẫn là một thách thức lớn. Nghiên cứu này đã làm rõ một số thách thức và chỉ ra những chiến lược mà giáo viên dạy EFL mới vào nghề có thể áp dụng để cải thiện tình hình.

Phát triển chuyên môn cho các nhà hoạch định chính sách giáo dục tại Việt Nam: Thực trạng và giải pháp

Bài viết này phân tích thực trạng phát triển chuyên môn dành cho các nhà hoạch định chính sách giáo dục tại Việt Nam, làm rõ mức độ chủ động của cán bộ trong việc tiếp cận các chương trình đào tạo, vai trò của lãnh đạo tổ chức trong việc hỗ trợ, cũng như những rào cản trong quá trình triển khai chính sách.

Quy trình đánh giá chương trình học (APR) từ các trường đại học ở Hoa Kỳ và khuyến nghị

Quy trình đánh giá chương trình học (APR) không chỉ giúp các trường đại học duy trì chất lượng giáo dục mà còn hỗ trợ điều chỉnh và cải thiện các chương trình học dựa trên các dữ liệu thực tế và phản hồi từ nhiều bên liên quan như giảng viên, sinh viên, nhà tuyển dụng, cựu sinh viên và các chuyên gia bên ngoài.

Cơ cấu và vai trò của hội đồng quản trị tại các trường Đại học tư nhân ở Mỹ

Giáo dục đại học ngày càng chịu ảnh hưởng từ các mô hình quản trị doanh nghiệp, vai trò và cơ cấu của hội đồng quản trị tại các trường đại học tư nhân phi lợi nhuận đã trở thành vấn đề thu hút sự quan tâm đặc biệt. Bài viết cung cấp một số thông tin về sự thay đổi trong mô hình quản trị các trường đại học này dưới tác động của tư duy doanh nghiệp.

Phát triển năng lực công nghệ thông tin trong giảng dạy trực tuyến theo mô hình TPACK

Việc áp dụng mô hình TPACK trong giáo dục trực tuyến không chỉ giúp giáo viên nâng cao năng lực sử dụng công nghệ mà còn góp phần cải thiện chất lượng dạy và học trong môi trường học tập số.

Phát triển học tập kết hợp (Hybrid Learning) nhằm cải thiện hoạt động quản lí học tập của giáo viên

Trong bối cảnh Giáo dục 4.0, khi công nghệ số ngày càng phát triển, giáo viên cần những phương pháp dạy học tối ưu hóa công nghệ. Hybrid Learning, kết hợp học trực tuyến và trực tiếp đã được nghiên cứu và áp dụng tại một trung tâm học tập cộng đồng tại Indonesia nhằm hỗ trợ hoạt động quản lí học tập của giáo viên. Kết quả cho thấy phương pháp này cải thiện môi trường tương tác, khả năng tự học của học sinh và nhận được sự đánh giá cao từ giáo viên về tính hiệu quả.

Quản lí lớp học số và hỗ trợ kĩ năng cảm xúc - xã hội cho học sinh ở Việt Nam

Trong kỉ nguyên số và nhu cầu giảng dạy từ xa, quản lí lớp học và hỗ trợ kĩ năng cảm xúc - xã hội cho học sinh là thách thức lớn với giáo viên. Việc xem xét chiến lược, quy trình quản lí lớp học cùng với quan điểm và niềm tin của giáo viên về việc hỗ trợ học sinh trong môi trường số cho thấy, hầu hết giáo viên áp dụng các chiến lược quản lí lớp học tương tự với môi trường học trực tiếp nhưng tính hiệu quả giảm khi phải đáp ứng nhu cầu phát triển cá nhân của từng học sinh.

Tác động từ nguồn lực cá nhân và chuyên môn của giáo viên tiểu học đối với hoạt động quản lí nhân lực trong phạm vi trường học

Tại Indonesia, quản lí nguồn nhân lực trong phạm vi trường học đang trở thành yếu tố quan trọng để cải thiện chất lượng giáo dục. Sự phát triển của các yếu tố nguồn lực cá nhân của giáo viên đã thúc đẩy việc đánh giá tác động của các yếu tố này lên hoạt động quản lí nhà trường, đặc biệt sau những thách thức mà đại dịch Covid-19 đã tạo ra trong việc chuyển đổi hình thức dạy học và môi trường làm việc.

Chính sách ngôn ngữ “cấp vĩ mô” và chiến lược phát triển các chương trình giảng dạy bằng tiếng Anh trong giáo dục đại học: Trường hợp tại Thổ Nhĩ Kỳ

Trong bối cảnh toàn cầu hóa giáo dục, Thổ Nhĩ Kỳ đã chứng kiến sự phát triển mạnh mẽ của các chương trình giảng dạy bằng tiếng Anh (EMI) trong hệ thống giáo dục đại học, với số lượng tăng gấp bốn lần kể từ đầu những năm 2000. Sự gia tăng này không chỉ phản ánh tầm nhìn chiến lược của quốc gia mà còn thể hiện rõ ràng nỗ lực quốc tế hóa giáo dục từ phía chính phủ, nhằm xây dựng một hệ thống học thuật hấp dẫn cho sinh viên quốc tế, đồng thời nâng cao kỹ năng ngôn ngữ cho sinh viên trong nước.

Sự phát triển và diễn ngôn về Quốc tế hóa Giáo dục đại học: Thách thức và cơ hội

Trong bối cảnh toàn cầu hóa và sự phát triển của nền kinh tế tri thức, quốc tế hóa giáo dục đại học đã trở thành chiến lược quan trọng đối với nhiều quốc gia. Tuy nhiên, cùng với những cơ hội, quốc tế hóa giáo dục cũng vấp phải nhiều chỉ trích về bất bình đẳng hệ thống và thương mại hóa giáo dục.

Đánh giá chính sách về tiêu chí và năng lực đội ngũ giáo viên phổ thông tại Việt Nam

Nghiên cứu đã phân tích sự thay đổi các tiêu chí và năng lực của giáo viên phổ thông tại Việt Nam trong bối cảnh đổi mới giáo dục, đồng thời so sánh với hệ thống tiêu chuẩn của Úc và Singapore. Từ đó, nhóm nghiên cứu đưa ra các đề xuất nhằm nâng cao chất lượng giáo viên thông qua việc cải tiến tiêu chuẩn đánh giá sự đồng bộ hóa chính sách và hỗ trợ tài chính để đảm bảo đạt hiệu quả áp dụng.

Mức độ trao quyền quản lí của lãnh đạo nhà trường và sự tác động đến chất lượng giáo viên và trường học

Trong bối cảnh giáo dục hiện đại, tự chủ trường học là yếu tố then chốt để đáp ứng nhu cầu phát triển và cải tiến giáo dục. Trao quyền tự chủ giúp nâng cao sự hài lòng, cam kết của giáo viên và cải thiện chất lượng giáo dục toàn diện.

Ứng dụng mô hình lớp học đảo ngược trong giảng dạy các môn lý luận chính trị cho sinh viên Đại học tại Việt Nam

Trong bối cảnh Cách mạng Công nghiệp 4.0, các môn lý luận chính trị giữ vai trò then chốt trong việc trang bị tư duy nền tảng cho sinh viên Việt Nam. Để bắt kịp xu hướng đổi mới giáo dục, mô hình lớp học đảo ngược đang mở ra một phương thức giảng dạy giúp nâng cao hiệu quả học tập và phát huy tư duy chủ động của người học.

Xem xét về tính bản ngữ và phi bản ngữ của giáo viên dạy tiếng Anh ở Việt Nam

Trong bối cảnh giảng dạy tiếng Anh tại Việt Nam, vai trò của giáo viên bản ngữ và phi bản ngữ được quan tâm sâu sắc, đặc biệt là sự ảnh hưởng của các ý thức hệ đơn ngữ đối với việc tuyển dụng và đánh giá giáo viên tiếng Anh. Tuy vậy, yếu tố chuyên môn và kinh nghiệm giảng dạy vẫn được coi trọng hơn đặc điểm bản ngữ trong nâng cao chất lượng giáo dục.

Giáo dục đại học toàn diện: Bài học từ Chính sách Giáo dục Quốc gia Ấn Độ năm 2020

Chính sách Giáo dục Quốc gia (NEP) 2020 của Ấn Độ là một bước ngoặt lớn trong cải cách giáo dục, với mục tiêu tạo ra một hệ thống giáo dục toàn diện và linh hoạt. Chính sách này hướng tới việc nâng cao chất lượng và khả năng tiếp cận giáo dục đại học, đồng thời thúc đẩy sự phát triển bền vững và sáng tạo trong nền kinh tế tri thức toàn cầu.

Nhu cầu học đại học của học sinh nông thôn: Trường hợp tại Trung Quốc

Nhu cầu học đại học của học sinh nông thôn Trung Quốc đang ngày càng trở thành tâm điểm của các nghiên cứu giáo dục, do tầm quan trọng đối với cơ hội tiếp cận giáo dục và sự phát triển cá nhân. Bài viết cung cấp “bức tranh” tổng quan hệ thống về các nghiên cứu liên quan, làm sáng tỏ các yếu tố định hình nhu cầu giáo dục và khả năng tiếp cận đại học của học sinh từ khu vực nông thôn.

Đánh giá chất lượng bài kiểm tra từ vựng mới cho người học ngoại ngữ tại Việt Nam

Hiện nay, việc dạy ngoại ngữ tại Việt Nam còn gặp nhiều hạn chế do thiếu các công cụ đánh giá từ vựng hiệu quả. Bài viết đề xuất mô hình Rasch nhằm đánh giá độ tin cậy của bài kiểm tra trong việc đo lường năng lực ngôn ngữ của học sinh.

Tác động của cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0 đối với giáo dục đại học Việt Nam: Thách thức và cơ hội

Tại Việt Nam, trước ảnh hưởng của cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0, giáo dục đại học phải đối mặt với những thay đổi từ môi trường giáo dục, vai trò của giảng viên và sinh viên cho đến các phương pháp giảng dạy. Để đáp ứng nhu cầu của thị trường lao động hiện đại, giáo dục đại học Việt Nam cần thay đổi tư duy và cách tiếp cận, đổi mới chương trình và phương pháp đào tạo, áp dụng công nghệ vào quá trình giảng dạy và tăng cường liên kết với doanh nghiệp để tạo ra nền tảng bền vững cho sinh viên.

“Tính minh bạch” của đánh giá trong giáo dục đại học: Trường hợp tại Vương quốc Anh

Tính minh bạch trong các hoạt động đánh giá là một yếu tố cốt lõi của hệ thống giáo dục đại học tại Anh, góp phần duy trì sự công bằng và tin cậy trong quy trình học tập và đánh giá năng lực sinh viên. Chính sách này không chỉ đòi hỏi sự rõ ràng trong mục tiêu, tiêu chí và phản hồi đánh giá, mà còn là yếu tố giúp điều chỉnh kỳ vọng của sinh viên, tạo điều kiện thúc đẩy sự phát triển học thuật.

Tầm quan trọng của “Relationship marketing” trong quản lý giáo dục đại học: Góc nhìn từ giảng viên đại học

Trong bối cảnh giáo dục đại học ngày càng cạnh tranh và đòi hỏi sự đổi mới, việc áp dụng các chiến lược “Relationship marketing” (Tiếp thị mối quan hệ) trở nên cấp thiết để cải thiện sự hài lòng, duy trì mối quan hệ bền vững và xây dựng bản sắc thương hiệu. Bài viết này nhấn mạnh vai trò quan trọng của giảng viên trong việc triển khai các chiến lược “Relationship marketing” nhằm nâng cao danh tiếng và hình ảnh của các trường đại học.

 

Hội thảo quốc tế

Hội thảo quốc gia

Phòng, chống COVID-19