Bạo lực học đường: Nguyên nhân, biểu hiện và khuyến nghị đối với các nhà trường về các biện pháp can thiệp
Bạo lực học đường: Nguyên nhân, biểu hiện và khuyến nghị đối với các nhà trường về các biện pháp can thiệp

Các hình thức bạo lực học đường không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe thể chất mà còn có thể để lại hậu quả lâu dài đối với sức khỏe tâm lý và sự phát triển cá nhân của học sinh. Bài viết trình bày về biểu hiện, nguyên nhân và các khuyến nghị đối với nhà trường trong việc ngăn ngừa, can thiệp các tình huống bạo lực học đường.

Marketing giáo dục thời kì số hóa và quyết định chọn trường của phụ huynh

Marketing hỗn hợp trong giáo dục tác động mạnh đến quyết định chọn trường của phụ huynh qua các yếu tố như chất lượng giáo dục, chi phí, vị trí, các hoạt động quảng bá, đội ngũ nhân viên và cơ sở vật chất, giúp các trường xây dựng uy tín và thu hút sự quan tâm.

Một số mô hình phát triển chuyên môn cho giáo viên trong thời đại số

Trong thời đại kĩ thuật số, đội ngũ giáo viên không chỉ cần năng lực chuyên môn mà còn cần các kĩ năng số và khả năng giảng dạy linh hoạt để đáp ứng nhu cầu giáo dục hiện đại. Các mô hình phát triển chuyên môn tuyến tính và phi tuyến tính mang lại nhiều lợi ích khác nhau; khi kết hợp, mô hình tích hợp giúp giáo viên phát triển theo lộ trình bài bản, đồng thời dễ dàng thích ứng với môi trường giáo dục số liên tục thay đổi.

Phát triển chuyên môn cho giáo viên một cách bền vững: Một nghiên cứu từ Việt Nam

Nâng cao chất lượng đào tạo và phát triển chuyên môn giáo viên là một thách thức lớn trong xây dựng hệ thống giáo dục bền vững. Kinh nghiệm và phương pháp đào tạo giáo viên tại ba quốc gia (Việt Nam, Úc và Mỹ) là căn cứ đề xuất các sáng kiến và mô hình đa dạng từ ứng dụng công nghệ đến cộng đồng học tập.

Tác động của lớp học đảo ngược đối với năng lực hiểu biết thống kê của học sinh trung học

Bài viết này đánh giá hiệu quả của mô hình lớp học đảo ngược trong việc nâng cao khả năng tiếp thu và vận dụng kiến thức thống kê của học sinh trung học. Kết quả cho thấy mô hình này không chỉ giúp học sinh tiếp cận kiến thức một cách chủ động hơn mà còn nâng cao khả năng tư duy phản biện, giải quyết vấn đề và áp dụng lý thuyết vào thực tế.

Cải cách giáo dục Singapore: Hướng tới phát triển toàn diện học sinh

Hệ thống giáo dục Singapore từ lâu đã được công nhận về thành tích vượt trội trong lĩnh vực học thuật. Tuy nhiên, trong ba thập kỷ qua, quốc gia này đã theo đuổi một sự chuyển đổi quan trọng, cân bằng giữa thành tích học thuật và sự phát triển toàn diện, nhằm nuôi dưỡng nhân cách, sự tham gia xã hội và khả năng học tập suốt đời.

Vai trò của hệ thống kiểm định giáo dục đại học quốc gia và khuyến nghị

Kiểm định chất lượng giáo dục đại học là công cụ để duy trì và nâng cao chất lượng, minh bạch hóa hệ thống giáo dục, và đáp ứng nhu cầu của thị trường lao động. Một trong những vai trò cốt lõi của hoạt động kiểm định cơ sở giáo dục là đảm bảo tính minh bạch và trách nhiệm giải trình trong các trường đại học.

Khủng hoảng thiếu giáo viên: Góc nhìn từ công bằng xã hội trong chính sách giáo dục Úc và kinh nghiệm cho Việt Nam

Khủng hoảng thiếu giáo viên đang trở thành một vấn đề toàn cầu, ảnh hưởng sâu sắc đến chất lượng giáo dục và sự phát triển của xã hội. Tại Úc, báo cáo "Strong Beginnings" đã đề xuất các cải cách mạnh mẽ trong đào tạo giáo viên ban đầu, nhằm giải quyết tình trạng này. Tuy nhiên, việc thiếu sót trong cách tiếp cận công bằng xã hội đặt ra câu hỏi về tính hiệu quả và bền vững của các chính sách.

Xã hội hóa để kiên cố hoá trường lớp: Kinh nghiệm từ Yên Bái

Là tỉnh miền núi, kinh tế gặp nhiều khó khăn, nguồn lực của phụ huynh và địa phương đều hạn chế, nhưng trong 10 năm qua, tỉnh Yên Bái đã có nhiều nỗ lực trong việc kiên cố hóa trường lớp học, đặc biệt là việc huy động các nguồn lực xã hội hoá để mang lại môi trường học tập tốt hơn cho học sinh

Tác động của sự phản hồi từ giảng viên với sinh viên trong lớp học ngoại ngữ: Nghiên cứu trường hợp tại Việt Nam

Trong các lớp học tiếng Anh tại Việt Nam, hoạt động phản hồi của giảng viên thường không phù hợp với mong đợi của sinh viên, gây ảnh hưởng tiêu cực đến quá trình học tập. Bài viết phân tích phương pháp cung cấp sự phản hồi của giảng viên và sự tác động đến chất lượng giáo dục.

Ảnh hưởng của hội chứng sợ xã hội và sự chấp nhận từ bạn bè đến từ việc thích ứng xã hội của thanh thiếu niên

Trong giai đoạn tuổi dậy thì, thanh thiếu niên phải đối mặt với nhiều thay đổi về thể chất, tâm lý và xã hội, đặc biệt là lo âu xã hội và áp lực tìm kiếm sự chấp nhận từ bạn bè, điều này ảnh hưởng sâu sắc đến sự phát triển tâm lý và xã hội của các em.

Các hệ thống đảm bảo chất lượng bên trong (IQA) tại các trường đại học Việt Nam: Đánh giá và đề xuất giải pháp

Trong bối cảnh giáo dục đại học đang đối mặt với yêu cầu ngày càng cao về chất lượng và hội nhập quốc tế, việc áp dụng các hệ thống đảm bảo chất lượng bên trong (IQA) tại các trường đại học là rất cần thiết. Nghiên cứu này nhằm đánh giá thực trạng và hiệu quả của các công cụ IQA tại các trường đại học Việt Nam.

Sự thống nhất biện chứng giữa hai khái niệm “bộ phận” và “tổng thể” trong quan niệm triết học Marxist-Leninist

Trong bối cảnh triết học Marxist-Leninist chưa có nhiều nghiên cứu hệ thống về mối quan hệ giữa hai khái niệm “bộ phận” và “tổng thể”, việc làm rõ sự thống nhất biện chứng giữa chúng không chỉ mang ý nghĩa lý luận sâu sắc mà còn mở ra những hướng tiếp cận phương pháp luận quan trọng.

Những khó khăn và kết quả đạt được trong kỳ thực tập giảng dạy của sinh viên Việt Nam

Thực tập giảng dạy là giai đoạn quan trọng trong quá trình đào tạo, giúp những giáo sinh tích lũy kinh nghiệm thực tế trước khi bước vào nghề. Việc đánh giá mức độ phát triển năng lực sư phạm và những thách thức họ gặp phải không chỉ cần thiết mà còn là yếu tố cốt lõi để nâng cao chất lượng đào tạo giáo viên.

Tăng cường hiệu quả quản lý nguồn nhân lực: Giải pháp nâng cao động lực và chất lượng dạy Tiếng Anh tại vùng nông thôn

Trong môi trường giáo dục nông thôn, giáo viên dạy tiếng Anh như ngôn ngữ nước ngoài (EFL) đối mặt với nhiều thách thức, từ việc thiếu tài nguyên đến sự cô lập về địa lý. Nghiên cứu về các hoạt động quản lý nguồn nhân lực (HRM) trong giáo dục EFL nông thôn đã chỉ ra việc điều chỉnh chính sách HRM có thể giúp giáo viên nâng cao động lực và chuyên môn, đồng thời mang lại lợi ích lớn hơn cho học sinh ở các khu vực này.

Chính sách của trường đại học Châu Á về GenAI: Thực tiễn, khoảng cách và hướng phát triển tương lai

Trong bối cảnh GenAI phát triển mạnh mẽ, giáo dục đại học cũng đang chứng kiến những tác động sâu sắc từ công nghệ này. Tại Châu Á, với bối cảnh giáo dục đa dạng, việc xây dựng chính sách GenAI cần đến sự cân bằng tinh tế giữa việc bảo tồn giá trị truyền thống và thúc đẩy đổi mới, hướng tới một hệ sinh thái học thuật tiên tiến và bền vững.

Quản lý tài năng trong giáo dục đại học: Định hướng chiến lược cho phát triển bền vững

Trong bối cảnh toàn cầu hóa và chuyển đổi số, nền kinh tế tri thức ngày càng đòi hỏi về chất lượng nhân lực cao, đồng thời đặt ra yêu cầu cấp thiết cho các tổ chức giáo dục đại học trong việc đào tạo và phát triển nguồn tài năng tương lai. Điều này làm nổi bật vai trò của quản lý tài năng, một lĩnh vực đang thu hút sự quan tâm sâu rộng nhờ vào vai trò then chốt trong duy trì và nâng cao chất lượng lực lượng lao động.

Tiềm năng có việc làm của sinh viên ngành Công nghệ kĩ thuật: Nhận định từ góc nhìn nhà tuyển dụng

Việc có việc làm sau tốt nghiệp không chỉ là mục tiêu quan trọng của sinh viên mà còn là thước đo hiệu quả giáo dục đại học trong việc đáp ứng nhu cầu thị trường lao động. Sự phù hợp giữa chương trình đào tạo và yêu cầu thực tiễn của doanh nghiệp đóng vai trò quyết định trong việc nâng cao năng lực cạnh tranh của người học, đặc biệt trong các ngành kĩ thuật và công nghệ. Do đó, sự hợp tác chặt chẽ giữa nhà trường và doanh nghiệp là yếu tố cốt lõi để phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao, đồng

Tối ưu hóa phương pháp sư phạm nhằm phát triển năng lực bền vững: Hướng đi mới trong đào tạo giáo viên

Trong bối cảnh toàn cầu hóa và sự cấp thiết của phát triển bền vững, giáo dục đóng vai trò trọng tâm trong việc trang bị cho người học năng lực để ứng phó với những thách thức môi trường, kinh tế và xã hội. Bài viết này trình bày mức độ liên kết giữa các phương pháp giảng dạy hiện tại với mục tiêu phát triển năng lực bền vững tại Trường Đại học Sư phạm Hà Nội, đồng thời đưa ra các đề xuất nhằm nâng cao hiệu quả đào tạo giáo viên.

 

Hội thảo quốc tế

Hội thảo quốc gia

Phòng, chống COVID-19