Tác động của hợp đồng giảng dạy chuyên biệt đến sự hài lòng của sinh viên trong giáo dục đại học
Tác động của hợp đồng giảng dạy chuyên biệt đến sự hài lòng của sinh viên trong giáo dục đại học

Nghiên cứu này phân tích tác động của hợp đồng giảng dạy chuyên biệt (chỉ giảng dạy) đối với sự hài lòng của sinh viên tại các trường đại học ở Vương Quốc Anh. Bài viết chỉ ra rằng mặc dù các hợp đồng này thúc đẩy đổi mới phương pháp giảng dạy, chúng cũng tiềm ẩn những thách thức về uy tín và cơ hội thăng tiến nghề nghiệp cho giảng viên, từ đó ảnh hưởng đến chất lượng giảng dạy và trải nghiệm học tập của sinh viên.

Tăng cường áp dụng mô hình Học tập kết hợp và E-learning trong giáo dục đại học thời kỳ bình thường mới

Từ một phương pháp học tập ít được chú trọng, E-learning và mô hình Học tập kết hợp đã nhanh chóng trở thành một phần không thể thiếu trong hệ thống giáo dục hiện đại. Tuy nhiên, sự tiếp tục áp dụng những mô hình này không phải là điều dễ dàng và nhiều yếu tố ảnh hưởng đến quyết định của sinh viên trong việc duy trì sử dụng các hệ thống học tập trực tuyến.

Dạy học song ngữ tại Nam Phi và Chiến lược đào tạo giáo viên Toán

Dạy học song ngữ tại Nam Phi, đặc biệt trong môn Toán, đối mặt với nhiều thách thức do sự đa dạng ngôn ngữ trong cộng đồng học sinh. Các giáo viên Toán không chỉ phải có chuyên môn vững vàng mà còn cần kỹ năng giảng dạy song ngữ hiệu quả để giúp học sinh tiếp thu kiến thức trong ngôn ngữ thứ hai. Nghiên cứu này trình bày các chiến lược đào tạo giáo viên Toán tại Nam Phi nhằm chuẩn bị giáo viên tốt hơn cho việc giảng dạy môn Toán trong môi trường song ngữ.

Tiếp cận mới để xây dựng và thúc đẩy quyền chủ động của giảng viên trong giáo dục đại học

Trong bối cảnh giáo dục đại học toàn cầu đang đối mặt với những thách thức lớn về đổi mới và cải cách, quyền chủ động của giảng viên trở thành yếu tố quan trọng trong việc nâng cao chất lượng giảng dạy. Một nghiên cứu mới đã đưa ra một phương pháp độc đáo để hỗ trợ giảng viên phát triển quyền chủ động của họ trong các sáng kiến đổi mới giáo dục thông qua việc sử dụng công cụ Phân tích dự án cá nhân (PPA).

Quốc tế hóa trong nghiên cứu khoa học xã hội ở Trung Quốc

Trong bối cảnh ngày càng gia tăng ảnh hưởng trên trường quốc tế, nghiên cứu khoa học xã hội của Trung Quốc, đặc biệt trong các lĩnh vực Kinh tế học, Giáo dục và Khoa học Chính trị, đang chứng kiến những thay đổi mạnh mẽ. Nghiên cứu này phân tích các mô hình công bố, hợp tác và trích dẫn của các học giả hàng đầu ở Trung Quốc trong ba lĩnh vực trên, đồng thời chỉ ra những điểm mạnh, điểm yếu và các xu hướng nổi bật trong quá trình quốc tế hóa nghiên cứu khoa học xã hội.

Đánh giá mức độ bao phủ từ vựng của sách giáo khoa tiếng Anh tại Việt Nam

Trong dạy học ngoại ngữ, sách giáo khoa được xem là nguồn cung cấp từ vựng chủ yếu tới người học, việc đánh giá mức độ đáp ứng từ vựng của sách giáo khoa trong việc hỗ trợ học sinh nắm bắt nội dung và cải thiện vốn từ là điều vô cùng cần thiết.

Tác động của chiến lược Scaffolding đến việc cải thiện kỹ năng viết của sinh viên

Trong bối cảnh giáo dục hiện đại, scaffolding đã nổi lên như một phương pháp hiệu quả để nâng cao kỹ năng viết khoa học cho sinh viên. Nghiên cứu này tập trung vào việc phân tích vai trò của scaffolding trong môi trường trực tuyến, đặc biệt là cách giáo viên sử dụng công cụ này để hỗ trợ sinh viên phát triển khả năng tổ chức, tư duy phản biện và diễn đạt học thuật.

Thực trạng công tác quản lý lớp học tại các trường tiểu học theo Chương trình giáo dục phổ thông 2018 tại Việt Nam

Chương trình giáo dục phổ thông 2018 tại Việt Nam là một chương trình giáo dục theo hướng phát triển năng lực, trong đó học sinh chủ động học tập dưới sự hướng dẫn của giáo viên. Do đó, việc quản lý lớp học một cách hiệu quả là điều rất cần thiết giúp nâng cao chất lược giảng dạy.

Giáo dục thông qua trò chơi - “Chìa khóa” đổi mới trong đào tạo chuyên môn cho sinh viên ngành Giáo dục mầm non

Giáo dục mầm non không chỉ là quá trình chăm sóc và nuôi dưỡng trẻ em, mà còn là một cuộc “đấu tranh” với những bất công và thách thức sâu sắc trong hệ thống giáo dục. Một nghiên cứu tại Vương quốc Anh đã chỉ ra rằng phương pháp giáo dục thông qua trò chơi có thể đóng vai trò là công cụ mạnh mẽ trong việc đổi mới giáo dục, vừa hỗ trợ phát triển chuyên môn cho sinh viên, vừa nâng cao nhận thức của họ về các vấn đề công bằng xã hội.

Ảnh hưởng của đào tạo phát triển nghề nghiệp đến việc ứng dụng Thiết kế học tập toàn diện trong Giáo dục đại học: Nghiên cứu tại Na Uy

Mặc dù giáo dục hòa nhập là yêu cầu tất yếu về mặt pháp lý và xã hội, việc ứng dụng nó trong giảng dạy đại học vẫn còn nhiều rào cản. Một nghiên cứu từ Na Uy chỉ ra rằng đào tạo phát triển nghề nghiệp là yếu tố quyết định giúp giảng viên triển khai thành công Thiết kế học tập toàn diện trong giảng dạy. Tuy nhiên, hiệu quả lâu dài của quá trình này phụ thuộc vào nhiều yếu tố, bao gồm thời gian đào tạo, sự tham gia của giảng viên và văn hóa tổ chức.

Tích hợp đào tạo nghề và giáo dục đại học: Kinh nghiệm từ Tây Ban Nha

Khi thị trường lao động yêu cầu ngày càng cao về sự linh hoạt và đa dạng trong các kỹ năng chuyên môn, mô hình tích hợp giữa Đào tạo nghề và Giáo dục đại học đã nổi lên như một giải pháp đột phá, mang lại lợi ích không chỉ cho người học mà còn cho cả nền kinh tế toàn cầu.

Thách thức và cơ hội trong triển khai giáo dục liên văn hóa tại các trường đại học ở Trung Quốc

Trong bối cảnh toàn cầu hóa mạnh mẽ, giáo dục liên văn hóa ngày càng trở nên quan trọng đối với sự phát triển toàn diện của sinh viên, giúp họ trang bị kỹ năng giao tiếp và tư duy đa văn hóa cần thiết để hòa nhập vào môi trường quốc tế. Tuy nhiên, việc triển khai giáo dục liên văn hóa tại các trường đại học, đặc biệt ở Trung Quốc, vẫn phải đối mặt với những thách thức lớn về nhận thức và phương pháp giảng dạy.

Động lực học tiếng Anh của sinh viên: Một nghiên cứu trường hợp

Động lực học tập là yếu tố then chốt quyết định đến thành công trong việc tiếp thu kiến thức. Bài viết phân tích các yếu tố ảnh hưởng đến động lực học ngoại ngữ của sinh viên, từ đó đề xuất giải pháp nhằm nâng cao chất lượng giáo dục.

Ứng dụng mô hình CDIO trong giảng dạy Hóa học: Nâng cao hiệu quả thực hành thông qua thí nghiệm chiết xuất tinh dầu tràm

Bài viết này phân tích hiệu quả của việc ứng dụng mô hình CDIO (Conceive - Design - Implement - Operate) vào giảng dạy thực hành hóa học cho sinh viên sư phạm. Thông qua việc tổ chức hoạt động thí nghiệm chiết xuất tinh dầu tràm từ lá cây tràm gió (Melaleuca cajuputi), phương pháp này không chỉ giúp sinh viên nâng cao kỹ năng thực hành mà còn phát triển tư duy phản biện, khả năng sáng tạo và phương pháp giảng dạy khoa học.

Chấp nhận và áp dụng trí tuệ nhân tạo trong đánh giá học tập ở đại học

Sự xuất hiện và phát triển của trí tuệ nhân tạo (AI) đang thay đổi mạnh mẽ các lĩnh vực trong giáo dục, đặc biệt là trong quá trình đánh giá tổng kết học tập. Nghiên cứu này khám phá mức độ chấp nhận công nghệ của sinh viên và giảng viên trong giáo dục đại học đối với việc áp dụng AI vào đánh giá tổng kết, từ đó so sánh những quan điểm, kỳ vọng và mối quan tâm của hai nhóm này.

Sự nhận thức về hiệu quả, mức độ tham gia và hài lòng của sinh viên trong học tập trực tuyến

Trong thời đại số và bối cảnh hậu Covid-19, học tập trực tuyến trở thành xu hướng tất yếu, nhưng không phải sinh viên nào cũng thích nghi hiệu quả. Nghiên cứu này khám phá mối liên hệ giữa nhận thức về hiệu quả bản thân và mức độ tham gia học tập, từ đó gợi mở giải pháp nâng cao trải nghiệm học trực tuyến của sinh viên.

Tích hợp giáo dục xã hội và cảm xúc trong bối cảnh ở Châu Âu

Giáo dục xã hội và cảm xúc (SEE) không chỉ giúp học sinh phát triển kỹ năng cá nhân mà còn trở thành yếu tố cốt lõi trong chương trình giáo dục châu Âu. Với sự thúc đẩy của EU, SEE được tích hợp sâu vào chính sách giáo dục, tạo môi trường học tập toàn diện, giúp học sinh không chỉ giỏi kiến thức mà còn vững vàng về cảm xúc, tư duy xã hội.

Các khuyến nghị tối ưu hóa việc sử dụng tài nguyên Giáo dục mở trong bối cảnh giáo dục đại học tại Việt Nam

Giáo dục Việt Nam đang trong quá trình cải cách và chuyển đổi số, tài nguyên giáo dục mở đã trở thành công cụ quan trọng, mang lại cơ hội tiếp cận nguồn tri thức phong phú cho người học. Bài viết phân tích những thách thức và đưa ra giải pháp nhằm tối ưu hóa việc ứng dụng tài nguyên giáo dục mở.

Tác động của chất lượng giảng dạy đối với mức độ gắn kết với nhiệm vụ học tập của sinh viên: Phân tích trường hợp Việt Nam

Bài viết này phân tích mối quan hệ giữa chất lượng giảng dạy và mức độ gắn kết với nhiệm vụ học tập của sinh viên trong bối cảnh giáo dục đại học Việt Nam. Dựa trên các mô hình đánh giá giáo dục tiên tiến, nghiên cứu điều chỉnh các tiêu chí quốc tế để phù hợp với môi trường đào tạo trong nước, nhằm xác định những yếu tố then chốt tác động đến sự tham gia chủ động của người học.

Giáo dục nghề Nông nghiệp dựa trên năng lực và sự phát triển bền vững

Giáo dục nghề nông nghiệp là yếu tố quan trọng trong việc phát triển nền nông nghiệp bền vững, đặc biệt là ở các quốc gia đang đối mặt với nhiều thách thức về tài nguyên và biến đổi khí hậu. Mô hình giáo dục dựa trên năng lực đã được áp dụng tại Burundi để cải cách chương trình giáo dục nghề nông nghiệp, tập trung vào việc phát triển kỹ năng thực tiễn và năng lực mềm cho học sinh.

 

Hội thảo quốc tế

Hội thảo quốc gia

Phòng, chống COVID-19