Ứng dụng lý thuyết phát triển nhận thức xã hội của Vygotsky trong dạy học toán nhằm phát triển năng lực giao tiếp toán học của học sinh
Ứng dụng lý thuyết phát triển nhận thức xã hội của Vygotsky trong dạy học toán nhằm phát triển năng lực giao tiếp toán học của học sinh

Trong bối cảnh giáo dục hiện nay, việc học toán không chỉ dừng lại ở việc tiếp thu kiến thức mà còn cần phát triển kỹ năng giao tiếp, hợp tác và thảo luận giữa học sinh và giáo viên. Bài báo nghiên cứu ứng dụng lý thuyết phát triển nhận thức xã hội của Vygotsky để phát triển năng lực giao tiếp toán học của học sinh.

Tác động của chính sách tự chủ đối với đảm bảo chất lượng giáo dục đại học tại Việt Nam

Trong bối cảnh đổi mới giáo dục đại học tại Việt Nam, chính sách tự chủ đang trở thành động lực thúc đẩy và thách thức đối với chất lượng đào tạo. Sự tác động với hoạt động đảm bảo chất lượng giữa các trường có và không có tự chủ tài chính cần được quan tâm.

Áp dụng phương pháp dạy học dự án nhằm thúc đẩy tính tự chủ của sinh viên trong dạy học ngoại ngữ tại Việt Nam

Trong bối cảnh giáo dục Việt Nam vẫn còn nặng tính thụ động, phương pháp dạy học theo dự án được đề xuất như một giải pháp hiệu quả nhằm thúc đẩy tính tự chủ của sinh viên đại học trong việc học ngoại ngữ. Phương pháp này khuyến khích người học chủ động đặt mục tiêu, lập kế hoạch và tự đánh giá quá trình học tập.

Vai trò của công nghệ kỹ thuật số trong giáo dục nghề nghiệp

Công nghệ kỹ thuật số đang ngày càng trở thành yếu tố không thể thiếu trong giáo dục nghề nghiệp, mang đến những cơ hội mới cho việc phát triển kỹ năng và khả năng tiếp thu tri thức chuyên môn của sinh viên. Việc tích hợp công nghệ vào thiết kế học tập không chỉ giúp sinh viên tiếp cận các tình huống nghề nghiệp thực tế mà còn tạo ra môi trường học tập linh hoạt, an toàn và hiệu quả.

Đa dạng và hòa nhập trong giáo dục đại học: Từ nghiên cứu tại Pakistan đến tầm nhìn toàn cầu

Đa dạng văn hóa và hòa nhập không chỉ là giá trị cốt lõi của giáo dục mà còn là nền tảng thúc đẩy sự phát triển bền vững và sáng tạo. Một nghiên cứu tại Pakistan đã cung cấp những hiểu biết sâu sắc về nhận thức của sinh viên đối với sự hỗ trợ của nhà trường trong bối cảnh đa dạng văn hóa.

Đổi mới trong đánh giá năng lực kỹ thuật: Nghiên cứu trường hợp tại Mexico

Giáo dục đại học kỹ thuật đang đứng trước yêu cầu cấp bách phải đổi mới phương pháp đánh giá, nhằm theo kịp sự phát triển của công nghệ và nhu cầu xã hội. Một nghiên cứu tại Mexico đã chứng minh hiệu quả của các công cụ đánh giá năng lực tiên tiến, không chỉ cải thiện chất lượng đào tạo mà còn mở ra những hướng đi đột phá trong học tập cá nhân hóa.

Phong cách lãnh đạo và văn hoá học tập trong tổ chức: “Chìa khoá” nâng cao hiệu quả hoạt động của các phòng ban tại trường đại học ở Ethiopia

Một nghiên cứu tại các trường đại học công ở Ethiopia cho thấy sự kết hợp giữa lãnh đạo biết truyền cảm hứng và môi trường học tập tích cực không chỉ cải thiện chất lượng giảng dạy, nghiên cứu mà còn đóng góp vào sự phát triển bền vững của nhà trường và cộng đồng.

Các yếu tố ảnh hưởng đến kết quả học tập và mức độ hài lòng của sinh viên trong môi trường giáo dục số

Trước sự chuyển đổi cấp bách từ giảng dạy truyền thống sang lớp học trực tuyến đồng bộ, giảng viên và sinh viên đối mặt với nhiều thách thức. Nghiên cứu phân tích những yếu tố cốt lõi tác động đến kết quả học tập và mức độ hài lòng của sinh viên trong môi trường giáo dục số.

Hệ thống Thông tin Chiến lược (Strategic information systems): Nền tảng đổi mới quy hoạch chương trình học thuật tại các trường đại học mới nổi

Hệ thống thông tin chiến lược không chỉ là công cụ quản lý, mà còn là chìa khóa để các trường đại học nâng cao hiệu quả chiến lược, tăng cường khả năng cạnh tranh và thích nghi với môi trường giáo dục toàn cầu hóa.

Đột phá trong phát triển tư duy phản biện: Sức mạnh kết hợp giữa công nghệ số và hình ảnh trong giáo dục

Nghiên cứu mới tại Úc đã chứng minh rằng sự kết hợp giữa năng lực số và phương pháp phản ánh bằng hình ảnh có thể nâng cao đáng kể tư duy phản biện của sinh viên. Phát hiện này không chỉ mang tính đột phá trong giáo dục hiện đại mà còn gợi mở tiềm năng ứng dụng tại Việt Nam, nơi giáo dục đang hướng tới chuyển đổi số.

“Cách mạng hóa” phương pháp giảng dạy: Tích hợp công nghệ trong giáo dục đại học

Việc tích hợp công nghệ trong giáo dục đại học không chỉ làm thay đổi cách thức dạy học truyền thống mà còn tạo ra những chuyển biến lớn trong hiệu quả giảng dạy, học tập của giáo viên và sự tham gia của sinh viên. Điều này đặt ra những bài học quan trọng cho Việt Nam trong việc nâng cao chất lượng giáo dục.

Chương trình thực tập sinh: Cầu nối chiến lược từ giáo dục đại học đến thị trường lao động

Trong bối cảnh tỷ lệ thất nghiệp của sinh viên tốt nghiệp gia tăng tại nhiều quốc gia đang phát triển, các chương trình thực tập sinh đang được kỳ vọng như một giải pháp chiến lược nhằm nâng cao khả năng làm việc và đáp ứng nhu cầu lao động của thị trường.

Chiến lược hoá giáo dục đại học trong thực hiện các mục tiêu Phát triển bền vững: Kinh nghiệm từ Zimbabwe

Nghiên cứu tại Zimbabwe chỉ ra rằng các trường đại học đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy các mục tiêu Phát triển bền vững. Tuy nhiên, sự thiếu hụt tài chính, chính sách và sự tham gia của quản lý cấp cao đã trở thành rào cản lớn, làm chậm tiến độ thực hiện những mục tiêu này.

Nghiên cứu tổng quan về Chương trình đào tạo giáo viên tiếng Anh: Phân tích thư mục từ cơ sở dữ liệu Scopus

Trong bối cảnh toàn cầu hóa, tiếng Anh giữ vai trò quan trọng như một ngôn ngữ quốc tế, dẫn đến nhu cầu ngày càng lớn về đội ngũ giáo viên có chuyên môn cao. Do đó, các Chương trình đào tạo giáo viên tiếng Anh (ELTE) cần được đổi mới để đáp ứng các yêu cầu hiện nay. Việc thu thập và phân tích dữ liệu nghiên cứu giúp xác định xu hướng, nâng cao phương pháp giảng dạy và cải thiện chất lượng đào tạo.

Ảnh hưởng của đặc điểm thể chế đến năng suất nghiên cứu của giảng viên tại trường Đại học định hướng nghiên cứu ở Việt Nam

Trong bối cảnh giáo dục đại học tại Việt Nam ngày càng chú trọng đến năng suất nghiên cứu như một tiêu chí đánh giá chất lượng và danh tiếng trường đại học, bài viết phân tích tác động của các đặc điểm thể chế đến năng suất công bố khoa học của giảng viên tại một trường Đại học định hướng nghiên cứu.

Nâng cao kỹ năng đọc hiểu thông qua chiến lược siêu nhận thức: Hiệu quả của mô hình CALLA đối với sinh viên không chuyên tiếng Anh

Trong bối cảnh toàn cầu hóa, khả năng đọc hiểu tiếng Anh trở thành yếu tố then chốt trong học tập và nghiên cứu. Bài viết này giới thiệu một nghiên cứu mới tại Việt Nam đã áp dụng mô hình CALLA nhằm giảng dạy chiến lược siêu nhận thức, giúp sinh viên không chuyên tiếng Anh cải thiện kỹ năng đọc.

Khả năng ứng dụng kĩ năng tiếng Anh của sinh viên chuyên Anh trong công việc bán thời gian

Trong bối cảnh toàn cầu hóa, khả năng sử dụng tiếng Anh ngày càng trở thành yêu cầu thiết yếu trong môi trường nghề nghiệp. Việc làm thêm không chỉ giúp sinh viên áp dụng kiến thức học thuật vào thực tiễn mà còn nâng cao kĩ năng ngôn ngữ

Một số yếu tố ảnh hưởng đến tình trạng mất hứng thú học tập của sinh viên chuyên ngành Tiếng Anh

Bài viết này làm rõ vai trò của môi trường học đường và thái độ sinh viên trong việc duy trì động lực học ngoại ngữ, qua đó cung cấp định hướng thiết thực để nâng cao chất lượng đào tạo ngoại ngữ tại bậc đại học, đồng thời đề xuất các giải pháp nhằm thúc đẩy sự chủ động và tinh thần học tập tích cực trong sinh viên.

Các yếu tố ảnh hưởng đến hiệu suất nghiên cứu của giảng viên đại học tại Việt Nam

Trong bối cảnh giáo dục đại học Việt Nam ngày càng chú trọng đến nghiên cứu và công bố quốc tế. Các yếu tố ảnh hưởng đến năng suất nghiên cứu của giảng viên đại học là một vấn đề đang được quan tâm.

Vilanets - Đột phá trong giáo dục kỹ thuật số: Tương lai của “học tập ảo” nâng cao

Giữa bối cảnh chuyển đổi số toàn cầu, Vilanets - một môi trường học tập ảo tiên tiến, không chỉ giải quyết các hạn chế của hệ thống truyền thống mà còn mang lại hiệu quả vượt trội trong việc nâng cao thành tích học tập của sinh viên. Hệ thống này, với sự kết hợp độc đáo giữa mô phỏng mạng và công nghệ đám mây, hứa hẹn sẽ thay đổi cách thức giảng dạy và học tập trong tương lai.

 

Hội thảo quốc tế

Hội thảo quốc gia

Phòng, chống COVID-19